Hỗ trợ trực tuyến

Liên kết website

  • ANH 6
  • ANH 4
  • anh 5
  • anh 4

Những Bí Quyết Làm PR Hiệu Quả

 

Trong môi trường kinh doanh hiện đại. Sự thành công của một doanh nghiệp, một ngành hàng hay một sản phẩm mới ra thị trường phụ thuộc rất nhiều vào các chương trình làm PR của doanh nghiệp.Bạn đã sãn sàng xây dựng một thương hiệu lớn chưa. Hãy cùng chúng tôi chia sẻ nhũng bí quyết PR mang lại sự thành công nhanh chóng.

1.Nghiên cứu kỹ thị trường của bạn: Việc nhận rõ được giai tầng nào sẽ sử dụng sản phẩm của mình sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra phương tiện truyền thông nào cần thiết để hợp tác. Nhưng phải thật khéo léo trong việc lựa chọn, bởi không có sản phẩm nào có thể chiếm lĩnh được 100% thị trường và cũng không cần điều đó để có được thành công.

2. Tìm ra những sản phẩm hữu ích trong thị trường của bạn: Việc những sản phẩm đó có ích lợi gì cho những khách hàng thân thuộc quan trọng hơn những nét đặc trưng của chúng. Hãy nhớ rằng, khi bạn luôn cố gắng bán sản phẩm hay dịch vụ cho các phương tiện truyền thông thì những câu chuyện về chúng sẽ sớm được đăng tải cho mọi người biết đến. Chỉ cho họ thấy những lợi ích và những con số về thời gian và tiền của mà khách hàng tiết kiệm được bằng việc sử dụng sản phẩm của bạn.

3. Chứng tỏ sản phẩm của bạn là độc đáo: 1 điều khá quan trọng là bạn có thể chứng minh sản phẩm của mình nhanh hơn , tốt hơn, sạch hơn hoặc nhiều ích lợi hơn nhiều lần các đối thủ khác hoặc với tiêu chuẩn sản xuất. Những ưu thế đó sẽ là điểm để phương tiện truyền thông làm nổi bật sản phẩm của bạn lên.

4. Chọn phương tiện truyền thông phù hợp cho thị trường mục tiêu: Tìm ra phương tiện mà những khách hàng mục tiêu thường đọc, xem và nghe. Trong nhiều trường hợp , bạn sẽ nhận ra những tập san đặc biệt hoặc các chương trình cho lĩnh vực bạn đang nhắm đến.Nếu điều đó không rõ ràng, bạn cần làm nghiên cứu để tìm ra phương tiên được sử dụng nhiều nhất bởi nhóm khách hàng đó. Những loại ấn phẩm này như báo, tạp chí, thư tín, radio và truyền hình còn phụ thuộc vào từng vùng và từng nhóm khách hàng. Chúng cũng cung cấp thông tin cá nhân cho những chủ bút.

 

5. Có nguồn gốc rõ ràng: Tất cả các sản phẩm đều ngang bằng nhau, giấy chứng nhận là một lợi thế để nâng cao uy tín cho sản phẩm của bạn trong bất kì mẩu quảng cáo nào. Nó chứa đựng tính đúng đắn của các tờ quảng cáo đó.

6. Chuẩn bị làm việc với báo chí: Hãy mở đầu các bài viết với một tiêu đề tốt và theo phong cách AP để nhà báo có thể chọn làm tư liệu cho bài viết của họ. Phần mở đầu chỉ nên giới hạn trong 25 từ và có thể diễn đạt được tiêu đề và nội dung tóm tắt. Các phóng viên có ”speed reading-tốc độ đọc” trung bình là 7 giây với hàng trăm nguồn tin nhận được mỗi ngày, vì vậy 25 từ đầu tiên là những từ then chốt. Và hãy nhớ nên kết thúc bài viết trong 1 trang giấy hoặc ít hơn.

7. Gửi đi các thông cáo báo chí: Hãy gọi cho những người có tên tuổi trong giới truyền thông. Và cho họ biết bạn có thông tin có thể rất thú vị với họ và những độc giả. Gửi cho họ tiêu đề và phần mở đầu. Ngay sau đó họ sẽ đưa ra quyết định, có thể là thích hoặc không. Và với câu trả lời “Yes” hay “Maybe”, nó có nghĩa là “ hãy gửi fax hoặc email chi tiết cho tôi”. Tiếp đó là trình bày rõ ràng cho sự chú ý đó. Hãy lựa chọn thời gian thích hợp vào hôm sau hoặc một dịp nào đó để gọi lại cho họ.

8. Nhận phản hồi: Hãy gọi cho người bạn đã gửi tin khi bạn đã nói sẽ chấp nhận dù được hay không những thông tin mà họ đã nhận và sẽ cung cấp thêm thông tin nếu cần.

9. Giữ liên lạc: Đừng nên quá tự cao. Nếu các mẩu quảng cáo của bạn có giá trị , nó sẽ được chấp nhận. Nhưng bạn nên cung cấp thêm những thông tin có ích khác nữa cho đối tác. Đây cũng là một cách tốt để các thông cáo báo chí của bạn được chú ý đến ở các lần tiếp theo.

10. Sử dụng một món quà: Những sản phẩm đầu tiên khi đưa đến tay khách hàng hãy để họ nghĩ như mình vừa nhận một sản phẩm “quà tặng”.Họ sẽ nhớ và chọn lại sản phẩm của bạn cho lần sử dụng tiếp theo.